Knowledge

ถุงมือกันบาด ระดับ A9 คืออะไร คุณรู้จักแล้วหรือยัง

ก่อนจะไปรู้จักกับเจ้า ถุงมือกันบาด A9 ที่ได้ชื่อว่า กันบาดมากที่สุดในโลก เราต้องมาทำความรู้จัก หรือมาทบทวนเรื่องมาตรฐานกันบาดกันซะก่อน

มาตรฐานถุงมือกันบาดใหม่ ANSI และ EN388: 2016

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของมาตรฐาน ANSI / ISEA 105 ของอเมริกามาตรฐาน ANSI / ISEA 105 ใหม่นี้ จะแบ่งการป้องกันเป็น 9 ระดับ (เรียกว่าออกมาเป็น A1-A9) ซึ่งจะครอบคลุมการป้องกันการบาดคมได้ตั้งแต่ 0 – 6000 กรัม ซึ่งจะช่วยให้การใช้งานอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลได้เหมาะสมและถูกต้องมากขึ้น โดยการเปลี่ยนแปลงหลัก ก็คือว่าในปัจจุบัน “ระดับ 4” จะถูกแบ่งออกเป็น 3 ระดับแยกต่างหากออกมา เพื่อที่จะให้เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยสามารถเลือกอุปกรณ์ให้ตรงความต้องการของแอพลิเคชันที่เฉพาะเจาะจงได้มากขึ้น ซึ่งแผนภูมิต่อไปนี้แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลง

นอกจากมาตราส่วนที่แบ่งให้มีความถูกต้องมากขึ้น มาตรฐาน ANSI / ISEA 105 ยังกำหนดให้ต้องมีการทดสอบโดยใช้มาตรฐาน ASTM F2992-15 ผ่านการใช้เครื่อง Tocodynamometers (TDM) เท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้อนุญาตให้ใช้ทั้งเครื่อง TDM หรือ CPPT โดยวิธีการทดสอบจะยังคงเหมือนเดิม ยกเว้นมีการลดระยะทางการเคลื่อนของใบมีดจาก 25mm เป็น20mm

เมื่อเราเข้าใจเกี่ยวกับมาตรฐานแล้ว เราก็มาทำความรู้จักกับ MICROTEX Hi-Cut A9 กันเลย

ถุงมือ A9 ของ ไมโครเท็กซ์ ผลิตจากเส้นด้าย HPPE พิเศษ ที่มีความแข็งแรง ทนการบาดเฉือดได้ดี และยังเคลือบบริเวณฝ่ามือด้วย โฟมไนไตร ช่วยในการสัมผัส ยึดจับกับอุปกรณ์ ชิ้นงานได้ดีมากยิ่งขึ้น และยังช่วยป้องกันการซึมผ่านจากน้ำมัน นอกจากโฟมไนไตร เรายังมีตัวเลือกในการเคลือบอื่นๆดังนี้

  • เคลือบบริเวณฝ่ามือด้วย PU
  • เคลือบบริเวณฝ่ามือด้วย Soft PU
  • เคลือบบริเวณฝ่ามือด้วย Foam Nitrile

ถุงมือ MICROTEX A9 ได้ผ่านการทดสอบมาตรฐาน EN388:2016 ได้มาตรฐาน ANSI A9 หรือระดับ A9 ที่เป็นระดับที่สูง ที่สุดในโลก สามารถป้องกันแรงบาดได้ถึง 6000 กรัม ซึ่งสามารถนำไปใช้งานในอุตสาหกรรมหนักๆได้สบายๆ ถุงมือไม่หนาเกินไป สวมใส่ง่าย ไม่เมื้อยมือมากนักสำหรับการใส่งานเป็นเวลานานๆ เหมาะกับอุตสาหกรรมที่ต้องการความปลอดภัย และเสี่ยงกับอันตราย ที่บริเวณมือ เช่น

  • งานจับอลูมิเนียมที่มีความคม
  • งานอลูมิเนียม
  • งานที่เกี่ยวกับกระจกและแก้ว
  • งานที่เกี่ยวกับของมีคม
  • งานอุตสาหกรรมโลหะ

"ถุงมือกันบาด MICROTEX Hi-Cut A9" เป็นถุงมือกันบาดที่ได้มาตรฐานกันบาด มากที่สุดในโลกตอนนี้ อุตสาหกรรม หรือโรงงานใด ต้องการทดสอบเพื่อนำไปใช้งาน

สอบถามข้อมูลตัวแทนฝ่ายขายเพิ่มเติม หรือขอใบเสนอราคา

ได้ที่ Call Center: +66 34 878 762 ต่อ 3
Email: Contact-center@glovetex.com
หรือสามารคติดตามเราได้ที่: Click

Line: @microtex หรือ  เพิ่มเพื่อน