เกร็ดความรู้

ทำไมต้องใช้ ถุงมือกันความร้อน?

สวมถุงมือกันความร้อน ก่อนเวลาทำอาหาร อบขนม ปิงยาง บาร์บิคิ้ว หรือต้องจับโลหะที่สัมผัสกับไฟจนร้อน จะช่วยปกป้องมือของเราให้ทนความร้อนเพิ่มมากขึ้นกว่าที่คิด ทำให้เรารู้สึกปลอดภัยมากกว่าเดิมนะครับ

เรารู้กันดีว่ามีงานหลายประเภทที่ต้องทำในสภาพแวดล้อมที่เป็นอันตรายต่อร่างกายของเรา เช่นอุตสาหกรรมเตาหลอม หรืองานที่ต้องจับสัมผัสความร้อน มากถึง 500 องศาเซลเซียสขึ้นไป จึงทำให้มนุษย์เราคิดค้นหาเครื่องมือป้องกันที่เหมาะสมให้กับร่างกาย โดยจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์กับตัวเอง และวันนี้เราจะมาพูดถึงงานที่ต้องสัมผัสกับความร้อนสูงบ่อย ๆ เช่น การทำอาหารซึ่งแน่นอนว่าต้องใช้เครื่องมือพิเศษเพื่อไม่ให้ได้รับบาดเจ็บระหว่างการทำอาหาร ไม่ว่าจะด้วยความร้อนจากการสัมผัสอุปกรณ์เครื่องครัวหรือของเหลวที่เดือดจัดขณะทำอาหาร และสะเก็ดไฟจากเตาถ่าน เรามาทำความรู้จักกับ “ถุงมือกันความร้อน” เพื่อให้คุณได้รับประสบการณ์การทำอาหารที่ดีที่สุดกันมากขึ้นอีกนิดกันครับ
หากจะพูดว่าทำไมต้องใช้ ถุงมือกันความร้อน แล้วละก็ เหตุผลหลักๆ ที่เราหาอุปกรณ์หรือตัวช่วยต่างๆ มาป้องกันร่างกายของเราให้ทนต่อการสัมผัสงานที่มีความร้อนสูง หรือทำอาหาร
  • ป้องกันมือของเราจากการสัมผัสอุปกรณ์ที่มีความร้อนสูงจากการเผ่า ปิง ย่าง หรือมีการกระเด้นของสะเก็ดไฟ น้ำร้อน เป็นต้น เพราะมันจะช่วยป้องกันมือของเราจากการไหม้ได้
  • ช่วยในการจัดเรียงอาหารหรือขนมที่อยู่ในเตาอบ หรือระหว่างย่างอาหารนั้นต้องมีการพลิกกลับของอาหารในขณะที่เตาเผ่าของเรามีความร้อนสูงมาก ถุงมือกันความจะช่วยป้องกันไอความร้อนที่ออกมาจากเตาได้
  • ช่วยการป้องกันรอยขูดและบาดแผล ถุงมือป้องกันความร้อนมีคุณภาพมาก เพราะมันทำจากวัสดุที่ทนทานและมีความหนาเป็นพิเศษซึ่งสามารถปกป้องคุณจากของมีคมและวัตถุโลหะขณะย่างด้วย
นี้คือ 3 ข้อหลักๆ ที่ทำไมเราต้องใช้ถุงกันความร้อน ต่อไปเรามาดูถุงมือที่จะตอบโจทย์การทำอาหารที่หลากหลาย และการปกป้องที่เต็มประสิทธิภาพในด้านกันความร้อนอย่างดีเยี่ยม มาดูกันว่าทำไมถึงต้องเป็นถุงมือกันร้อน MICROTEX OVEN GLOVE
.
ถุงมือกันความร้อน MICROTEX OVEN GLOVE ทำงานอย่างไร
ถุงมือกันความร้อนของเราจะทำงานโดยการป้องกันไม่ให้ความร้อนแทรกซึมเข้าไปข้างใน เพราะผลิตจากเส้นด้าย Cotton ผสม ด้วยเส้นด้าย Teijinconex™ ที่มีคุณสมบัติทนความร้อนสูง ถึง 500 องศาเซลเซียสและจะไม่รุกติดไฟ นี่คือเหตุผลว่าทำไมถึงต้องเลือกใช้ ถุงมือกันความร้อน MICROTEX OVEN GLOVE นอกจากการป้องกันความร้อนสูงแล้วยังออกแบบให้มีความหนาด้านในถึง 6.4 mm. พร้อมออกแบบให้มีซิลิโคนบนฝ่ามือ ตลอดจนทุกนิ้วมือ เพื่อให้การยึดเกาะที่ดีอีกด้วย นอกจากนี้ยังสามารถทนต่ออุณหภูมิที่สูงมากได้เป็นเวลา 15 วินาที โดยไม่แสดงอาการเสียหายต่อมือของเราเลยอีกด้วย เป็นไงกันบ้างคุณสมบัติครบขนาดนี้เราคงจะต้องมีถุงมือกันความร้อน MICROTEX OVEN GLOVE ติดครัวไว้ ปกป้องมือของเรากันซักคู่แล้วล่ะครับ

 

https://www.facebook.com/Glovetex.Safety
Tel. 083-989-7512 (เพื่อสอบถาม หรือขอใบเสนอราคา)
Line : @microtex หรือคลิก https://lin.ee/wgXULga

Related Posts