เกร็ดความรู้

มารู้จักถุงมือ (กันบาด-กันร้อน) “MICROTEX® CUT HEAT ” แข็งแกร็งด้วยเส้นด้าย Kevlar®

บทความนี้ GLOVETEX จะพาทุกท่านมาทำความรู้จัก “ถุงมือกันบาด และกันความร้อน” ซึ่งเป็นที่นิยมใช้ในอุตสากรรมที่ต้องการความปลอดภัยสูง ต้องเสี่ยงต่อของมีคม หรือในงานที่มีต้องสำผัสความร้อนสูงของผู้ปฏิบัติงาน
หลายๆ ท่านคงต้องนึกถึงวัสดุที่คุณสมบัติในการกันบาดและกันความร้อนได้ คือ เส้นด้ายจาก “Kevlar®” เป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน วันนี้ GLOVETEX จะพามารู้จักเส้นด้ายชนิดนี้กันมากขึ้นครับ

เป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วเรื่องความแข็งแรงของเส้นด้าย Kevlar® เป็นวัสดุพาราอะรามิดที่มีลักษณะเส้นใยสีเหลืองตามธรรมชาติ ไม่ได้ผ่านการย่อมสีแต่อย่างใด  ที่มีคุณสมบัติทั้งกันบาด และกันร้อนได้อย่างดีเยี่ยม และ วัสดุจาก Kevlar®   ก็ยังนำไปใช้เป็นวัถุดิบในผลิตอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลต่างๆ อย่างชุดเกราะกันกระสุน ถุงมือป้องกันของมีคม ชุดของนักแข่งรถ หมวกกันน็อก ยานพาหนะ เป็นต้น สามารถคลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่ >> “รู้หรือไม่ ถุงมือ Kevlar®  เป็นมากกว่าแค่ถุงมือถัก” 

ถุงมือกันบาด/กันร้อน MICROTEX : CUT HEAT
ถุงมือถัก MICROTEX® กันบาด-กันร้อน รุ่น CUT HEAT สีเหลือง ผ่านการรับรองมาตรฐาน EN388 ระดับ 3   ผลิตจากเส้นด้าย Kevlar® ถึงสองชั้นทั้งฝ่ามือและด้านหลัง (มีเอกสารรับรองจาก Dupont แท้ 100%) ซึ่งด้านในใช้วิธีการผลิตพิเศษเฉพาะทางของ Glovetex บุด้วยผ้าคอตตอน(Cotton) โดยใช้ผ้าที่มีความนุ่มฟูและเบา (Flame retardant non-woven) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันมือของผู้สวมใส่ยิ่งขึ้น น้ำหนักเบา สวมใส่สบาย หยิบจับได้คล่องตัว กระชับ ไม่ลื่นหลุดออกจากมือผู้ใช้ได้ง่าย ป้องกันการถูกบาดเฉือนจากของมีคมได้เป็นอย่างดี
ถุงมือ MICROTEX® รุ่น CUT HEAT ยังมีคุณสมบัติกันความร้อน มาตรฐาน EN407  ได้ในอุณหภูมิที่สูงกว่า 500 ° C  ซึ่งหมายความว่าจะไม่เกิดการเผาไหมจนกว่าจะสัมผัสอุณหภูมิที่เกือบ 1,000° C  ซึ่งคุณสมบัตินี้เองทำให้เส้นด้าย Kevlar®  มักถูกใช้ในหน่วนงานทหาร เพราะขึ้นชื่อเรื่องความแข็งแกร็งป้องกันการเสียดสีในสนามรบได้นั้นเอง

การใช้งานถุงมือ MICROTEX : CUT HEAT
การเลือกใช้ถุงมือ MICROTEX® รุ่น CUT HEAT จริงๆ เราต้องคำนึงถึงความต้องการความปลอดภัยในการทำงานเป็นอันดับแรก รวมกับการคำนึงถึงต้นทุนของการใช้ถุงมือชนิด เนื่องจากเส้นด้ายพาราอาระมิคเองมีความระเอียดอ่อนในการจัดเก็บรักษา เพื่อให้ความแข็งแรง และความคงทนมีประสิทธิภาพในการใช้งานมากที่สุด  ที่ใช้เส้นด้าย Kevlar® เหมาะใช้ในงานที่ต้องทำงานใกล้เตาเผา / ไฟหรืออุปกรณ์เชื่อมได้โดยที่ถุงมือไม่ลุกติดไฟ นอกเหนือจากงานโรงงานอุตสาหกรรมทั่วไป แล้วงานประเภทไหนบ้างที่เหมาะสำหรับใช้ถุงมือ MICROTEX® รุ่น CUT HEAT ได้แก่
1.อุตสาหกรรมโลหะงานจับเหล็ก งานจับโลหะที่มีความร้อน
2.กลุ่มงานอุตสาหกรรมรถยนต์
3.งานจับกระจก
4.งานจับอลูมิเนียมที่มีความคม
5.ประกอบชิ้นส่วนรถยนต์
6.งานสัมผัสความร้อน งานใกล้เตาเผาไหม้
7.อุตสาหกรรมก่อสร้าง อุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์

ข้อควรระวัง
  • เส้นใยพาราอาระมิดจะสูญเสียความแข็งแรง 15% หลังจากการซักล้างในจำนวนครั้งที่ 8 ขึ้นไป
  • การซักล้างในผลิตภัฑณ์ที่ส่วนผสมของสารฟอกขาวจะทำให้เส้นใยพาราอาระมิดสลายตัว
  • รังสี UV และความชื้นจะทำให้วัสดุอ่อนแอลง ถุงมือชนิดนี้จึงไม่เหมาะกับสภาพแวดล้อมในการทำงานกลางแจ้งที่แสงแดดส่องถึง รวมถึงความชื้นที่จะเกิดจากเหงือตามในการทำงานในสภาพแวดล้อมที่มีความร้อน
แน่นอนการเลือกซื้อถุงมือป้องกัน เป็นเรื่องจำเป็นในงานทุกชนิด และยิ่งถุงมือที่มีคุณสมบัติพิเศษ หรือคุณสมบัติเฉพาะทางในการป้องกันแล้วเราควรเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าที่หน้าเชื่อถือได้ และมีใบรับรองมาตรฐาน เพื่อความมั่นใจว่าเราจะได้สินค้าที่มีคุณภาพ ของแท้ 100%

𝐆𝐥𝐨𝐯𝐞𝐭𝐞𝐱 อยากให้ทุกท่านมั่นใจเลือกซื้อถุงมือ 𝗞𝗲𝘃𝗹𝗮𝗿 ที่เรา ดีต่อใจ❤️อย่างไร?
✅1. ผลิตจากเส้นด้าย 𝗞𝗲𝘃𝗹𝗮𝗿 แท้ 100% มีเอกสารรับรองจาก 𝘿𝙪𝙥𝙤𝙣𝙩
✅2. มีคุณสมบัติ สามารถกันความร้อน กันบาดได้ ระดับ 3 และยังคงให้ความรู้สึกสวมใส่นุ่มสบาย
✅3. เสริมความแข็งแรง ด้วยวัสดุที่นำมาทำขอบด้วยยางยืดชนิดพิเศษ ที่ทนทานต่อน้ำมันได้อย่างดี
✅4. สามารถกำหนดขนาดถุงมือได้ตามความต้องการและการใช้งานของคุณ
𝐆𝐥𝐨𝐯𝐞𝐭𝐞𝐱 เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านถุงมือและอุปกรณ์เซฟตี้ที่หลากหลาย พร้อมทั้งสามารถแนะนำให้เหมาะกับการใช้งาน หรือตามธุระกิจของท่านได้ และสามารถขอตัวอย่างจากเจ้าหน้าที่ขายทุกท่านได้ฟรี เพื่อการใช้งานที่คุ้มค่า เราพร้อมให้คำแนะนำหากท่านไหนสนใจสามารถติดต่อขอตัวอย่าง “เพียงแจ้งชื่อ–นามสกุล เขต/จังหวัด และประเภทอุตสาหกรรมของท่าน”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือขอใบเสนอราคา
ได้ที่ Call Center : 063-565-6789
https://www.facebook.com/Glovetex.Safety
Tel. 083-989-7512 (เพื่อสอบถาม หรือขอใบเสนอราคา)
Line : @microtex หรือคลิก https://lin.ee/wgXULga

Related Posts